Top 6+ Cách Thông Cống Nhà Tắm Bị Tắc Đơn Giản, Hữu Ích

Cống nước thải nhà tắm bị tắc khiến bạn cảm thấy khó chịu, sinh hoạt bất tiện? Bạn đang tìm cách thông cống nhà tắm bị tắc đơn giản, hiệu quả nhanh chóng? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Môi Trường Xanh, chắc chắn bạn sẽ có được giải pháp xử lý tình trạng cống nhà tắm bị tắc hiệu quả nhất.

Các cách thông cống nhà tắm bị tắc hiệu quả

Dưới đây là Top 6 phương pháp thông tắc cống nhà hiệu quả, giúp dễ dàng loại bỏ những lo lắng khi đường ống nước thải nhà tắm bị tắc nghẽn mà bạn không thể bỏ qua:

Xem thêm tại đây => Top 6+ Cách Thông Cống Nhà Tắm Bị Tắc Đơn Giản, Hữu Ích

Cách thông cống nhà tắm bằng nước sôi

Cách thông ống thoát nước nhà tắm bằng nước sôi là một trong những giải pháp hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Phương pháp này chủ yếu áp dụng khi xử lý các mảng bám dầu mỡ, rác thải thực phẩm gây tắc nghẽn trong đường ống. 

Việc bạn cần làm sẽ là đun sôi 1 ấm nước nóng, sau đó đổ trực tiếp xuống vị trí cống thoát nước để loại bỏ cặn bám trong đường ống. Nếu sự cố không quá nghiêm trọng, đường ống nước thải sẽ thông thoáng và lưu thông dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể vắt thêm 1 ít nước cốt chanh để tăng hiệu quả xử lý, giảm thiểu mùi hôi tối ưu trong đường ống. 

Các địa điểm thông cống tại TPHCM:

thông cống nghẹt quận 1

thông cống nghẹt quận 2

thông cống nghẹt quận 3

thông cống nghẹt quận 4

thông cống nghẹt quận 5

Các cách thông cống nhà tắm bị tắc hiệu quả
Các cách thông cống nhà tắm bị tắc hiệu quả

Cách thông ống thoát nước nhà tắm bằng móc quần áo

Nếu đường ống nước thải nhà tắm bị tắc nghẽn do túi nilon hoặc tóc rụng quá nhiều, bạn có thể sử dụng 1 chiếc móc treo quần áo duỗi thẳng với 1 đầu bẻ cong hình móc câu để loại bỏ vật cản. Theo đó, bạn chỉ cần đưa đầu móc hình móc câu từ từ xuống đường ống và khều mạnh là đã có thể dễ dàng đưa ra thác sinh hoạt, cặn bẩn ra ngoài, giúp đường ống thông thoáng hơn. 

Thông tắc cống nhà tắm với Baking soda và giấm

Baking soda và giấm là những vật liệu thông dụng trong mỗi gia đình với khả năng thông tắc cống khá hiệu quả. Theo đó, để thông tắc cống nhà tắm bằng Baking soda và giấm, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đổ Baking soda vào miệng cống thoát nước
  • Bước 2: Tiếp tục đổ giấm ăn vào miệng cống sau khi Baking soda đã hòa tan
  • Bước 3: Sau 30 – 45 phút chờ đợi, Baking soda và giấm ăn được đổ vào trong đường ống sẽ xảy ra phản ứng, tạo bọt khiến cặn bẩn, mảng bám trong đường ống tan rã và phân hủy nhanh hơn
  • Bước 4: Đợi đến khi hết phản ứng, bạn sẽ đổ trực tiếp nước nóng vào trong đường ống để tạo áp lực và ra đòn cuối cùng cho cặn bã xuôi dòng xuống bể chứa

Thông cống nghẹt quận 7 với hệ thống công cụ hiện đại, tiên tiến

Thông tắc cống nhà tắm với Baking soda và giấm
Thông tắc cống nhà tắm với Baking soda và giấm

Thông tắc cống nhà tắm bằng nước rửa chén

Đây là phương pháp thông tắc cống tối ưu được nhiều bạn sinh viên áp dụng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thao tác đơn giản. Với phương pháp này, bạn sẽ cần hoà tan 1 ít nước rửa chén và nước ấm với nhau, sau đó đổ dung dịch xuống mặt cống. Sau khoảng 15 – 30 phút, xả nước thật mạnh để mảng bám và chất thải gây tắc nghẽn theo dòng chảy trôi xuống bể chứa.

Cách thông cống nhà tắm bằng dây thông cống lò xo

Thông tắc cống nhà tắm bằng dây thông cống lò xo là giải pháp hữu hiệu, giúp loại bỏ vật thể tắc nghẽn trong đường ống hiệu quả. Với thiết kế 1 đầu gắn lưỡi cứng và 1 đầu gắn trục quay, khi bạn quay trục, đầu thông còn lại sẽ quay theo và dễ dàng làm tan rã mảng bám, cặn bẩn trong đường ống.

Cách thông cống nhà tắm bằng dây thông cống lò xo
Cách thông cống nhà tắm bằng dây thông cống lò xo

Lưu ý: Sau khi sử dụng dây thông cống lò xo, bạn nên vệ sinh sạch sẽ và bảo quản khô ráo, bởi với chất liệu bằng thép chúng sẽ rất dễ bị hoen gỉ.

Liên hệ dịch vụ thông tắc nhà tắm chuyên nghiệp

Trường hợp đã thử tất cả các cách thông cống nhà tắm bị tắc trên nhưng vẫn không thấy tác dụng, bạn hãy kiểm tra xem các vị trí thoát nước khác trong nhà có rơi vào tình trạng tương tự không. 

Nếu có, khả năng cao là hệ thống đường ống nước xả thải sinh hoạt chung của gia đình bạn đã gặp trục trặc. Cách khắc phục sự cố tối ưu nhất lúc này sẽ là liên hệ dịch vụ thông tắc cống chuyên nghiệp để được hỗ trợ kiểm tra, rà soát và đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất.

Tham khỏa thêm thông cống tại quận 9-10

thông cống nghẹt quận 9

thông cống nghẹt quận 10

Dịch vụ Môi Trường Xanh là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thông tắc cống hiệu quả với độ uy tín cao và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Với đội ngũ nhân kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, chắc chắn khách hàng sẽ luôn cảm thấy hài lòng và an tâm khi sử dụng dịch vụ tại đơn vị.  

Vậy nên, nếu bạn đang muốn liên hệ dịch vụ thông tắc cống nhà tắm chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Dịch vụ Môi Trường Xanh để hỗ trợ và khắc phục sự cố 24/7 nhé. Chúng tôi tin chắc rằng, với chi phí hợp lý và chính sách bảo hành trọn gói, dịch vụ thông tắc cống tại Môi Trường Xanh sẽ là giải pháp hoàn hảo với bạn.

Tham khảo 15 Cách Thông Cống Bồn Rửa Bát Tối Ưu, Ai Cũng Làm Được

Những lưu ý quan trọng khi thông tắc nhà tắm

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu khi tự thực hiện thông tắc nhà tắm tại nhà, bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy mở cửa sổ, quạt thông gió hoặc cửa chính nhà tắm để không khí được lưu thông dễ dàng, tránh tồn đọng mùi hôi khó chịu bên trong
  • Trang bị đầy đủ bao tay, khẩu trang, tránh việc vi khuẩn có hại trong cống xâm nhập vào cơ thể bạn khi không có biện pháp phòng tránh
  • Tuyệt đối không sử dụng 2 loại bột thông cống cùng lúc, bởi nó có thể gây nên phản ứng hóa học, gây nguy hiểm cho bạn
  • Hãy phủ khăn hoặc giấy báo dưới sàn nhà tắm để hạn chế nước thải dơ bẩn văng bắn, gây ô nhiễm nhà tắm
  • Nếu không có kinh nghiệm và đầy đủ dụng cụ thông tắc nhà tắm, bạn không nên tự thực hiện, vì rất có thể sẽ gây hư hỏng đường ống nặng hơn

Xem thêm dịch vụ thông cống chuyên ghiệp:

thông cống nghẹt quận 11

thông cống nghẹt quận 12

Như vậy, trên đây là Top 6+ cách thông cống nhà tắm bị tắc đơn giản, hiệu quả cao đã được Môi Trường Xanh chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng 1 trong 6 cách thông tắc nhà tắm trên sẽ là giải pháp xử lý sự cố hữu hiệu, giúp bạn dễ dàng loại bỏ vật cản gây tắc nghẽn trong đường ống.

Cập nhật lúc: 02/08/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905.223.836